วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2551

แนะนำตัว

แนะนำตัว
กล่าวสวัสดีกับประชาชนไทยในยุคของความไม่แน่นอน(Unsecurity Age )ในทุกๆด้าน ทั้งการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ทุกคนคงจะสังเกตได้ว่าในปัจจุบันประเทศชาติของเราอยู่ในช่วงของความไม่แน่นอน เราหาความแน่นอนไม่ได้ เพราะอะไรหรือคงต้องหาคำตอบต่อไปแต่ที่สำคัญที่สุด ในยุคนี้เป็นยุคที่เราต้องเผชิญกับภัยคุกคามสมัยใหม่(New Threats ) เช่น การก่อความไม่สงบในรูปแบบการก่อการร้ายได้เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินนโยบายของรัฐไทยในรูปแบบต่างๆมากขึ้น เรามีคำจำกัดความต่อภัยคุกคามที่กว้างมากขึ้น ดูเหมือนว่าทุกอย่างเกี่ยวกับความั่นคงทั้งนั้น แม้กระทั้งการเมืองยังนำเอาความมั่นคงเป็นประเด็นในการคำยันสานะภาพของรัฐบาล นอกจากนี้ เรายังเห็นว่าความขัดแย้งทางด้านความคิด(War of Idea)ยังนำมาสู่ความบาดหมางมากขึ้นเช่น ประเทศไทย แม้ว่าจะมีนโยบาย สมานฉันท์ คงเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะนำมาสู่ในสภาวะปกติ .ในเรื่องนี้เรามีคำตอบด้วยเช่นกัน
ด้วยเหตุนี้ผม MR.Bush พร้อมทีมงานจึงเห็นพ้องว่าเราน่าจะทำอะไรบ้างเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวด้านวิชาการ ข้อมูล บทความ ที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามสมัยใหม่ที่มีความซับซ้อนและจะส่งผลต่อความั่นคงของชาติในปัจจุบันและอนาคต การนำเสนอของเราจะมองทุกมิติที่เกิดขึ้นทั้งในระดับ Global ระดับ Region ระดับ State โดยใช้แนวทางในการวิเคราะห์ที่เรียกว่าAll-Sources Analysis
ในส่วนของบทความทางวิชาการนั้น เราจะนำเสนอข้อเท็จจริงพร้อมบทวิเคราะห์ ที่มีความหลากหลาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างครือข่ายสมาชิกที่มีจิตสำนึกด้านความมั่นคง เรามุ่งหวังว่าจะเชื่อมโยงกับเครือข่ายในต่างประเทศด้วยซึ่งจะเป็นภารกิจของเราในการสร้างเครือข่ายของประชาชนโลก(Global Citizen)ที่มีจิตสำนึกร่วมกันในการรักษาโลกของเราให้ปลอดภัยกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆไม่เฉพาะกับการก่อการ้ายเพียงอย่างเดียว
เรามีความปราถนาดีว่าจากจุดเริ่มต้นเล็กๆของเราจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ของผู้คน เรายินดีหากว่าผู้ใดมีบทบาทที่มีมุมมองแปลกใหม่ก็สามารถนำมาลงใน Blog นี้ได้เราเปิดกว้างเสมอ
Mr.Bush and Mr.Putin

ไม่มีความคิดเห็น: